Sunday, October 25, 2009

"Lechon"


12 comments:

BOKNOY said...

Kelan nangyari ang Lechonan na ito, di kayo nagpasabi ha, dinala ko sana si Mang Tomas!

Anonymous said...

Una sa Lahat lubos ang pasasalamat ng Batch 78 kay ginoong Noel Asprec sa pinagkaloob niyang "lechon".At ganon din sa mga dumalong mga k Clasmate natin sa pangunguna nila, JOEY,ROWENA, VIC,MARCY,ESTE,LIBRING,AL,GERMIE,Truit,AZON,BERT,Beth Leonardo sa kanya ang susunod na pagdadausan ng pagtitipon,Rolando Serna,Rolando de Guzman,Lucio Enriquez,Simon Silvestre,Nestor Cruz,Clarita Perez,Clarita Fores,Rodolfo Diego,Cesar Escalona,Virginia Aguinaldo,Edgardo dela Cruz,Corazon Sanvictores,Marcelo Tenorio unang dumating may dalang"balot",Carmelita Gingco na may dalang pansit palabok na nagkataong Birhtday nila ni Teresita Sn Pedro siya ngayon ang nakaupong Kapitan ng Balatong B. Masaya ang naging salo-salo nagkaroon ng mahabang kwentuhan at balitaan,ganon din sa palaro na kahit walang premyo hagikgikang umaatikabo.Kaya maraming "SALAMAT" sa inyong lahat ang inyong lingkod TEDDY S ANGELES

noel asprec said...

Good Day Klasmeyts,
Nice to see you guys enjoying your monthly gatherings. 19 yrs na rin akong di nakakatikim na kumain sa dahon ng saging. Ang sarap magkamay most specially ulam ang favorite kong inihaw na isda w/ suka't bagoong. Darating din tayo dyan.
Remember, I'm just downunder and my support will always be with you.

Take care and God bless

TIKBOY said...

Wow, you guys are Mob Deep, I'll make sure join ako next time. Gusto kong matikman ang Lechong galing Oz! Mabuhay ka Ka Noel, pareho kayo ni Ka Egay, inspirasyon at magandang halimbawa ng pagse-share ng blessing, time and talent! Pagpalain kayong dalawa!

MOCHA said...

AMEN to that!

mama cita said...

wow lechon pampadali ng buhay hahaha pero di bale, sarap naman!

Anonymous said...

'yaan mo na mama cita, minsan lang naman nangyari 'to. and i'm sure marami din naman ang nag-enjoy. pero sigurado ako na meron ding atubili bago tumikim. but i'm sure masarap mag-lechon si pareng ted..kudos sa inyong lahat, lalo na sa the man from oz. hello, MR.T!
isa pang importante e meron akong nabasang mga nadagdag na pangalan..wow! meron bang magdo-donate ng lechon baka? alam ko meron lechon kambing, di ba klasmeyt na arnel s.?

ka rene said...

sensya na nalimutang mag-sign.

Anonymous said...

ka rene magkano ba ang lechon baka

ka rene said...

sensya na anonymous, wala akong idea sa totoo lang. pero depende siguro sa laki ng bakang le-lechonin. o mga klasmeyts, magtanong na kayo kung magkano at balak yatang mag-i-sponsor ni anonymous. wait ka lang anonymous and i'm sure you'll get the right information..

TULANG NAKATUTULALA!
sarap kayang lantakan, lechong galing sa ihawan,
lalo na't mainit pa, inaalis sa duruan,
inihanda namang sarsa, manamis-namis sa kalanan,
di ko na napigil pa, sinubuka't tinikman,
ako baga'y napasipol, tinimplahan din ng anghang.

kaya ngayon si kumpare sa pagtilad ay abala;
batang paslit nakaligid, lahat sila'y nanabik;
'Ito'y akin! sabay turo, nagsalita na si Totoy,
Dadalhin ko kay Inang, kanya namang matikman,
Itong lechon na kaytagal, ko rin namang ina-asam.

Kaklase ko'y 'wag atubili, kagyat ngayo'y magtanong na,
bisirong bata at mataba, ga'no kaya ang halaga,
Katoto ko na anynimous, sa tanong mo'y may sagot na,
basta laging sisilip ka, sa blogsite mo makikita.
ngayon palang kung matuloy, wawa naman akong tila,
eto ngayo't sa isip lang, laway ko nga'y tumulo na!

IBALIK N"YO KO SA PILIPINAS!

Chocolait said...

ha ha ha! sorry ka rene- eat all you can - no take home. kaya kahit sarsa e wala.

ak eren said...

oo nga naman chocolait, di ko naitanong kung por kilo or buo. haaay! sensya na, hirap kasi ng wa sa 'Pinas. eat all you can? ah, mga PPPPPHHHPP perr hhhheeead! kdhlfyrbnvgibigcbhglcicyhkhkwoy987y3! wa talaga, ayaw gumana...hehehehe!lol!